Tin tức

Nhiệm vụ và đề cương khảo sát địa hình

Nhiệm vụ và đề cương khảo sát địa hình

Nhiệm vụ và đề cương khảo sát địa hình bao gồm những nội dung nào? Rất nhiều người đang nghiên cứu và tìm hiểu rõ hơn điều này để đảm bảo thực hiện việc khảo sát hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn biết rõ thông tin thì vui lòng tham khảo bài viết của Bách Việt.

LIÊN HỆ KHẢO SÁT ĐỊA HÌNH 0903692185

Nhiệm vụ và đề cương khảo sát địa hình

Nhiệm vụ khảo sát địa hình là những yêu cầu đặt ra cho tư vấn khảo sát thực hiện. Nhiệm vụ khảo sát địa hình do chủ đầu tư hoặc tư vấn thiết kế lập ra.

Nhiệm vụ của khảo sát địa hình
Nhiệm vụ của khảo sát địa hình

Trong đề cương khảo sát bao gồm nhiều nội dung như nhiệm vụ, quy trình, phương án và dự toán chi phí. Công việc khảo sát địa hình được ứng dụng trong nhiều việc khác nhau. Nhằm thu được số liệu, thông tin để xác định nên hay không thi công, đầu tư dự án trên khu vực cụ thể. 

Có nhiều yếu tố về điều kiện tự nhiên cũng như các tác động từ bên ngoài tới một khu vực đất cụ thể mà không khảo sát không nắm được. Nhiệm vụ và đề cương khảo sát địa hình trước khi xây dựng công trình nào cũng phải có:

  • Khảo sát để định vị chuẩn xác các hạng mục công trình xây ở đâu, nơi nào hợp lý
  • Đánh giá chi tiết các điều kiện địa hình của từng tuyến để làm căn cứ đề xuất các biện pháp thi công các công trình
  • Xác định chính xác khối lượng đào đắp của các công trình để giúp ích cho việc thiết kế, thi công hiệu quả
  • Khảo sát địa hình để có cái nhìn tổng quát đánh giá hiệu quả dự án, tiềm năng và những tiềm ẩn nguy cơ xảy ra
  • Theo dõi về độ lún, độ nghiêng, các sự cố có thể xảy ra, đánh giá độ bền vững, các tác nhân tác động tới công trình, dự án xây dựng ở khu vực khảo sát. Từ đó đưa ra được biện pháp ngăn chặn, khắc phục hoặc cải tạo lại khu vực có vấn đề kịp thời. 

Quy trình tiến hành khảo sát thông thường 

Công việc khảo sát địa hình bao gồm nhiều công đoạn, có những đặc điểm và đặc thù riêng biệt. Luôn cần tới những người có chuyên môn thực hiện mới đảm bảo sự cẩn trọng, tỉ mỉ, cho số liệu chính xác. Các công việc này thường do đơn vị cung ứng dịch vụ khảo sát địa hình thực hiện.

Xem thêm: các dịch vụ khảo sát địa hình hiện nay

Tìm hiểu quy trình tiến hành khảo sát
Tìm hiểu quy trình tiến hành khảo sát

Nổi bật trong lĩnh vực khảo sát địa hình với Flycam và các dụng cụ cao cấp nhiều tính năng thông minh có 3D Flycam. Công ty có thâm niên khảo sát địa hình ở nhiều khu vực, đội ngũ nhân viên trẻ năng động, chịu khó và tỉ mỉ để có được số liệu chi tiết gửi khách hàng. 

Về quy trình tiến hành công việc bạn có thể tham khảo qua các công việc sau: 

  • Bước 1: Bước đầu là lập nhiệm vụ tiến hành khảo sát và làm phương án kỹ thuật khảo sát cho từng khu vực địa hình. Mỗi địa hình tùy tính chất sẽ có những đặc điểm khác nhau nên phương án cũng riêng biệt. 
  • Bước 2: Chuyên viên tiến hành đo đạc tại các khu vực yêu cầu phải khảo sát với khối lượng công việc, nội dung rõ ràng. 
  • Bước 3: Hoàn thiện các số liệu khảo sát đã thu thập được và biên tập bản vẽ.
  • Bước 4: Tổng hợp đầy đủ số liệu thu được từ việc khảo sát làm bảo báo cáo chi tiết
  • Bước 5: Kiểm tra, nghiệm thu toàn bộ các sản phẩm và bàn giao tài liệu lại cho bên liên quan cần có. Khách hàng nhận số liệu khảo sát có thắc mắc nào sẽ được các chuyên viên giải đáp tận tình.

Phương án áp dụng cho khảo sát địa hình công trình

Phương án khảo sát địa hình là cách thức, tiêu chuẩn áp dụng thực hiện công việc để đáp ứng được nhiệm vụ khảo sát địa hình.

Phương án tiến hành khảo sát
Phương án tiến hành khảo sát

Lập ra phương án để tiến hành khảo sát trước khi bắt tay vào công việc. Công tác làm phương án do các chuyên gia lập đảm bảo tính định hướng và phân công công việc phù hợp. Phương án cũng liệt kê rõ những công nghệ, máy móc, thiết bị cần sử dụng trong việc khảo sát địa hình sắp tới: 

  • Khống chế mặt bằng và khống chế độ cao: Áp dụng cách thức kỹ thuật này để xác định điểm tọa độ, cao độ hạng mục GPS chi tiết. Và xem xét cách bố trí lưới khống chế về mặt bằng và độ cao. 
  • Đo bình đồ ở khu vực xây dựng: Đội kỹ thuật viên sẽ dùng máy đo toàn đạc để phục vụ đo vẽ khu vực địa hình chi tiết qua mặt cắt ngang. Có phần mềm hiện đại xử lý số liệu đo và thể hiện ngay lên bản đồ. 
  • Đo mặt cắt dọc tỷ lệ: Tiến hành đo mặt cắt dọc với tỷ lệ đứng  – ngang. Dùng máy để đo độ dài tổng thể hoặc có thể thủ công sử dụng thước thép đều được. Còn đo về độ cao tổng quát và chi tiết các hạng mục, khép mốc, số hiệu mốc.
  • Đo mặt cắt ngang tỷ lệ: Công việc này sẽ sử dụng máy đo, máy thước hay chữ A thực hiện trực tiếp trên phạm vi đo nhất định
  • Điều tra giải phóng mặt bằng: Áp dụng phương thức thực địa tại hiện trường hoặc bản đồ địa chính. Kỹ thuật viên tiến hành công việc khảo sát địa hình sẽ lập bình đồ duỗi thẳng và công tác điều tra giải phóng mặt bằng tỷ lệ.

Làm dự toán kinh phí khảo sát

Lập dự toán kinh phí khảo sát

Lập dự toán kinh phí khảo sátNhiệm vụ và đề cương khảo sát địa hình còn có cả phần dự toán kinh phí khảo sát địa hình. Phần dự toán này phải dựa vào các công việc, chi phí, trang thiết bị sử dụng tùy từng tính chất công việc. 

Chi tiết việc dự toán đó như sau:

  • Kinh phí cho hoạt động khảo sát địa hình địa chất: 185.981.233 đồng
  • Kinh phí lập báo cáo kinh tế kỹ thuật: 88.746.240 đồng
  • Kinh phí cần phải bỏ ra để đầu tư: 302.610.909 đồng.

Mức giá trên mang tính chất tham khảo và ở các công trình, dự án khác nhau sẽ có báo giá riêng. Bạn hiểu rõ về nhiệm vụ và đề cương khảo sát địa hình giờ đây nếu có công việc cần tới dịch vụ này hãy liên hệ với Công ty Bách Việt

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Trụ sở chính: 31/13 đường 160, phường Tăng Nhơn Phú A, Tp. Thủ Đức, TPHCM
  • Hotline: 0903692185
  • Email: viet@bachvietunited.com